หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบลกำแพง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าแรก
หน้าแรก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
องค์การบริหารส่วนตำบลกำแพง
อำเภอละงู จังหวัดสตูล
 

Kamphaeng Subdistrict
Administrative Organization
ข่าวสาร อบต.
 
 


 
นายกหญิง อบต.กำแพง เชิญชวนประชาชนร่วมสวมใส่ผ้าไทยพื้นเมือง ลายโคร๊ะ (รังจำปาดะ) อัตลักษณ์ของผ้าบาติกตำบลควนสตอ เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นเมืองสตูล  
 

นายกหญิง อบต.กำแพง เชิญชวนประชาชนร่วมสวมใส่ผ้าไทยพื้นเมือง ลายโคร๊ะ (รังจำปาดะ) อัตลักษณ์ของผ้าบาติกตำบลควนสตอ เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นเมืองสตูล
นางสำลี ลัคนาวงศ์ นายก อบต.กำแพง เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลได้มีการรณรงค์เชิญชวนให้ข้าราชการ ประชาชนสวมใส่ผ้าไทยมานานแล้ว ที่ผ่านมาได้พยายามสร้างความตระหนักให้ทุกคนได้สวมใส่ผ้าไทยตามความเหมาะสม ตนเองจึงได้แต่งกายด้วยผ้าไทยพื้นเมืองในทุกโอกาสเท่าที่ทำได้ เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นและขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาลผ่าน โครงการสืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน
สำหรับจังหวัดสตูลมีแหล่งผลิตผ้าพื้นเมืองหลายแห่ง โดยแต่ละแห่งมีความสวยงามโดดเด่นแตกต่างกันไป กลุ่มดาหลาปาเต๊ะ ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ ๒ ต.ควนสตอ อ.ควนโดน จังหวัดสตูล ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าและเครื่องแต่งกายมุสลิมของจังหวัดสตูลอีกแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียง สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากผ้าปาเต๊ะ มาตัดเย็บเสื้อผ้า กระเป๋า และของฝากที่ระลึก
โดยเฉพาะ ผ้าพื้นเมืองลายโคร๊ะ (รังจำปาดะ) ซึ่งเป็นลวดลายผ้าที่คิดค้นเองจากสิ่งรอบตัวในพื้นถิ่น โดยการนำสีธรรมชาติจากพืชในท้องถิ่นมาใช้ในงานย้อมสี เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นอัตลักษณ์ของหมู่บ้าน จนเป็นที่ต้องการของตลาด สามารถจำหน่ายได้ในทุกเทศกาล สร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน จึงขอเชิญชวนประชาชนหันมาสวมใส่ผ้าไทยพื้นเมือง เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นให้อยู่คู่ชาวสตูลสืบไป
#งาน ปชส.อบต.กำแพง

https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0MDPb7BEnznLbAQ6mdLK56yLEYoTcvy1ccDMw9Gd392uLuSbP4Ut4iSenC6LpF7Mtl&id=100022580946644&sfnsn=mo

 

ข่าว ณ. วันที่ 23 ก.ย. 2565 เวลา 14.52 น. โดย ณัฐรัตน์@naxsolution.com

ผู้เข้าชม 79 ท่าน

 
 
   
 
 
 
 
 
   
 
 
องค์การบริหารส่วนตำบลกำแพง
 
องค์การบริหารส่วนตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล 91110 โทรศัพท์ : 074-701-252 โทรสาร : 074-701-252-19
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 องค์การบริหารส่วนตำบลกำแพง
 
 
 
จำนวนผู้เข้าชม 10,214,958 เริ่มนับ 19 ม.ค. 2564
จัดทำโดย : NAXsolution.com
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 083-195-1199